Trang chủ > Tin tức tiêu biểu

Tin tức hoạt động

Tiêu chuẩn LEED trong Xây dựng Thiết kế
16-09-2018

Sự biến đổi khi hậu, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước đang là một thách thức lớn đối với nhân loại. Đứng trước thực trạng đó, rất nhiều những tổ chức thuộc nhiều thành phần và cấu trúc xã hội khác nhau đã được thành lập với mục đích chính là bảo vệ môi trường sống của nhân loại, một trong những tổ chức đó là LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) tạm dịch “Định hướng Thiết kế về Năng lượng và Môi trường” hay chúng ta cũng có thể gọi là tiêu chuẩn XANH trong kiến trúc hiện đại.

LEED là gì ?

LEED  là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, được công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải C02, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoat của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi.

Được phát triển bởi US.Green Building Council (USGBC), LEED cung cấp cho các chủ sở hữu, cũng như các nhà quản lý một cơ sở vững chắc trong việc xác định và thực hiện các giải pháp “kiến trúc xanh” đạt tiêu chuẩn và khả thi như thiết kế, thi công, vận hành, bảo hành. LEED là một tiêu chuẩn rất thuyết phục bởi sự linh hoạt vì nó dễ dàng áp dụng cho tất cả các loại công trình – từ công trình thương mại cho đến dân cư. Nó hoat động trong suốt quy trình xây dựng – thiết kế và xây dựng, vận hành và bảo hành, trang bị cho con người những sư đổi mới đáng kể. Và LEED mở rộng các lợi ích của mình vượt khỏi những lĩnh vực xây dựng đặc thù, lạc hậu vào những lĩnh vực có liên quan trong quá trình phát triển.

LEED trong Thiết kế xây dựng: Hệ thống LEED được áp dụng để đánh giá cho nhiều ngành nghề khác nhau, tuy nhiên ở đây chỉ tập trung những tiêu chuẩn đặc trưng cho ngành Kiến trúc xây dựng với chi tiết như sau: (Điểm và hạng mục trong tiêu chuẩn LEED 2009 cho công trình xây dựng mới và đại trùng tu).

 

LEED mang lại giá trị gì ?

Khi được chứng nhận LEED nghĩa là công trình đó sử dụng hiệu quả nước và năng lượng, thải ít khí CO2 và tận dụng tốt các nguồn tài nguyên ở địa phương giúp giảm thiểu mức độ sử dụng năng lượng trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Song song với sự bùng nổ trong thị trường Xanh như thực phẩm hữu cơ, xe hybrid sử dụng năng lượng hiệu quả,....kiến trúc Xanh đang thu hút được sự quan tâm của những nhà qui hoạch, các nhà đầu tư, các đơn vị thiết kế đến người tiêu dùng. Những công trình, những toà nhà đạt tiêu chuẩn xanh, thân thiện với môi trường luôn chiếm được thiện cảm và cũng là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của khách hàng ngày nay. Chính sự góp mặt của tiêu chuẩn LEED mang giá trị toàn cầu đã giúp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà không chỉ góp phần làm giảm chi phí cho doanh nghiệp, mà còn góp phần quan trọng trong xây dựng một cuộc sống văn minh, hiện đại, đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Nguồn: ST

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
YOUTUBE TWITTER GOOGLE+. FACEBOOK.

Bản quyền 2008 thuộc sở hữu Công ty Cổ Phần Kỹ Thuật Xây Dựng  Kính 

Mã số thuế: 0306022579

Email: info@greenglass.vn

Điện thoại: 84.028.36367673

Fax: 84.08.39470875