Dưới đây là 10 tòa nhà bằng kính đẹp nhất trên thế giới

1. Vườn bách thảo (Curitiba,Brazil)

Vườn bách thảo được khánh thành năm 1991, lấy cảm hứng từ cung điện pha lê giữa thế kỷ 19 của London. Tọa lạc tại trung tâm của Curitiba ( Brazil), đây là một trong những điểm du lịch trọng điểm của thành phố.

Cấu trúc nhà kính bao gồm các khu vườn trồng các loại cây đặc biệt. Tòa nhà nghệ thuật  hiện đại này trải rộng hơn 450 mét vuông, là một công trình sang trọng bằng kính và kim loại, bao quanh bởi những thác nước và đài phun nước.

2. Viện công nghệ hội thảo Kanagawa ( Tokyo, Nhật bản)

 

Nằm trong khuôn viên của Học viện công nghệ Kanagawa, đây này là một trong những công trình trong suốt nhất hiện có trên thế giới. Công trình được thiết kế bởi Junya Ishigami và các cộng sự.

Tòa nhà đơn giản chỉ là một phòng duy nhất rộng 2000 mét vuông. Nó bao gồm những tấm kính và các khung thép trắng đủ kích cỡ và hình dạng khác nhau. Toàn bộ thiết kế tạo cảm giác như đang đứng trong một khu rừng hơn là một tòa nhà thực sự.

3. Nhà Farnsworth (Plano, Mỹ)

Nhà Farnsworth nổi tiếng được thiết kế bởi kiến trúc sư Ludwig Mies, đây cũng là công trình lâu đời nhất trong danh sách này.

Tọa lạc dọc sông Fox ngay thành phố Plano, điểm chính của căn nhà là sự trong suốt của nó có thể mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Ngôi nhà chỉ có một phòng này được hoàn thành năm 1951 cho tiến sĩ Edith Farnsworth như một nơi để tu dưỡng. Căn nhà được thiết kế là một dấu mốc lịch sử quốc gia ghi nhận vào năm 2006 và hiện được xem như là một bảo tàng.

Vẻ đẹp của tòa nhà này sẽ khiến bạn nghĩ rằng đây là một nơi triển lãm nghệ thuật hay bảo tàng hơn là một tòa nhà văn phòng. Nhưng tầng 13, nơi đặt trụ sở của Sở y tế Basque là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng tại Tây Ban Nha.

Toà nhà do kiến trúc sư Sb-Barreu Arquitectos thiết kế. Mặt kính đa diện cho phép ánh sáng tự nhiên có thể thâm nhập vào làm nội thất bên trong được sáng sủa, đồng thời phản chiếu được bầu trời. Đây là cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bilbao, Tây Ban Nha.

5. Khách sạn W (Barcelona, Tây Ban Nha)

Các thành phố ở Tây Ban Nha không chỉ nối tiếng với kiến trúc hiện đại mà những công trình thời trung cổ của đất nước này cũng rất tuyệt.

Khách sạn W, nằm bên bờ biển của Barcelona, là một ví dụ điển hình cho sự tiến bộ của kiến trúc hiện đại, thiết kế bởi Ricardo Bofill và hoàn thành năm 2009. Khách sạn năm sao này được bao phủ bởi kính để có thể truyền tải ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Khách sạn được thiết kế theo hình dạng cánh buồm, từ sau bức tường kính, du khách có thể có được một tầm nhìn tuyệt đẹp trên biển Địa Trung Hải.

6. Viện âm thanh và tầm nhìn Hà Lan

Tọa lạc tại Hilversum, tòa nhà này là một trong những công trình độc đáo nhất thế giới. Được kiến trúc sư Willem Jan Neutelings và Michiel Riedijk thiết kế. Viện âm thanh và tầm nhìn Hà Lan có hình dạng là một khối lập phương và được bao phủ bằng các tấm kính màu.

Tòa nhà tổng cộng có 10 tầng và một nửa trong số đó là tầng ngầm dưới đất. Vào ban đêm, tòa nhà đặc biệt tuyệt đẹp và thu hút. Đây cũng là một viện bảo tàng lưu trữ hầu hết các tài liệu về nghe nhìn được sản xuất trong nước một thời gian dài.

7. Kim tự tháp kính Louvre (Paris, Pháp)

 

Đây có lẽ là công trình nổi tiếng nhất trong số những tòa nhà bằng kính thuộc danh sách này. Kim tự tháp Kính Louvre thu hút một lượng lớn du khách hàng năm.

Nhiều kiến trúc sư cho rằng đây là một công trình bằng kính nhưng lại mang vẻ đẹp cổ điển. Tuy nhiên, kiến trúc này, được xây dựng vào năm 1989, là một trong những tòa nhà bằng kính mẫu mực nhất trên thế giới, thiết kế bởi kiến trúc sư I.M.Pei.

8. "Quả dưa chuột số 30", đường Mary Axe (London, Anh)

 

Được gọi là “Quả dưa chuột”, toà nhà số 30 đường Mary Axe là một trong những tòa nhà cao nhất ở London. Thiết kế bởi Norman Foster, công trình này được hoàn thành vào năm 2003. Hầu hết tòa nhà được bao bọc bởi những tấm kính dày tăng cường tác dụng của ánh sáng và nhiệt độ tự nhiên bên ngoài.

Tòa nhà có 41 tầng, sử dụng ít năng lượng hơn so với các công trình tương tự. Tòa nhà đã được Viện Kiến trúc Hoàng gia trao tặng giải Stirling vào năm 2004.

9. Dancing House - Ngôi nhà nhảy múa (Prague, Cộng hòa Séc)

 

Còn được biết với tên gọi Fred và Ginger, Dancing House là công trình độc nhất vô nhị của kiến trúc hiện đại. Toà nhà dựng vào năm 1996, tại Prague gần sông Vltava, lọt thỏm giữa những tòa nhà cổ điển xung quanh.

Hình dáng của tòa nhà lấy cảm hứng từ cặp vũ công nổi tiếng Fred Astaire và Ginger Rogers, thiết kế bởi kiến trúc sư Vlado Milunic và Frank Gehry. Mặc dù có nhiều tranh vãi về kiến trúc của nó, tòa nhà vẫn giành được giải thưởng thiết kế của năm do tạp chí Time bình chọn năm 1996.

10. Nhà hát lớn quốc gia (Bắc Kinh, Trung Quốc)

 

Đây là một trong những hình ảnh tiêu biểu cho kiến trúc hiện đại ngày nay. Tọa lạc tại Bắc Kinh, đây là tòa nhà kính đa năng được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu.

Nhà hát lớn quốc gia được xây dựng vào năm 2007, làm bằng titan và kính, còn được gọi là “Quả trứng khổng lồ” do hình dạng tương tự của nó.  Tòa nhà được bao quanh bởi một hồ nước nhân tạo, tòa nhà bao gồm nhà hát, phòng hòa nhạc và sân khấu có sức chứa đến 5000 người.